Từ năm 2007, ORBITEC đã thực hiện nhiều dự án với chất lượng tốt, được đối tác đánh giá cao.
Các công trình giao thông tiêu biểu:
- Năm 2007-2008, lập Thiết kế Cơ sở và Thiết kế Bản vẽ thi công của công trình Cầu Monivong bắc qua sông Bassac ở thủ đô Phnom Penh, Camphuchia.
+ Đây là cầu 3 nhịp liên tục bố trí theo sơ đồ 75m + 120m +75m đáp ứng khổ lưu thông đường thủy rộng 100m, cao 10m;
+ Kết cấu nhịp là loại dầm hộp BTCT dự ứng lực thi công bằng phương pháp đúc hẫng cân bằng trên xe treo, mặt cầu rộng 14.0m với 4 làn xe ô tô và xe thô sơ lưu thông hỗn hợp;
+ Kết cấu phần dưới dùng móng cọc khoan nhồi BTCT đường kính 150cm.
Ngân hàng Canadian Bank (Campuchia) làm chủ đầu tư.
Công trình đã được đưa vào sử dụng từ năm 2009.
- Năm 2008, lập Thiết kế Cơ sở và Thiết kế Bản vẽ thi công của công trình cải tạo cầu Bà Lớn ở đường xe SM trên đường Nguyễn Văn Linh ở huyện Bình Chánh - thành phố Hồ Chí Minh.
Nội dung kỹ thuật của việc cải tạo là hạ thấp toàn bộ kết cấu nhịp xuống 1.0m để xử lý chênh lệch cao độ mặt cầu giữa làn xe SM và 3 làn xe còn lại, nhờ đó nâng cao được yếu tố thẩm mỹ của toàn bộ công trình:
+ Kết cấu nhịp gồm 3 nhịp giản đơn x 24.54m, mỗi nhịp gồm 6 dầm BTCT dự ứng lực; mặt cầu rộng 9.60m cho 2 làn xe ô tô lưu thông;
+ Kết cấu trụ-mố dùng móng cọc khoan nhồi BTCT đường kính 1.50m;
+ Việc hạ thấp kết cấu nhịp xuống 1.0m được trực hiện bằng kích hạ nguyên khối, hoàn toàn không tháo dỡ kết cấu nhịp.
Công ty TNHH Liên doanh Phú Mỹ Hưng là chủ đầu tư.
Việc cải tạo được thực hiện trong 4 tháng. Sau đó đưa vào sử dụng tiếp từ năm 2008.
- Năm 2008, lập Thiết kế Cơ sở và Thiết kế Bản vẽ thi công của hai trạm thu phí trên đường Nguyễn Văn Linh ở quận 7 và huyện Bình Chánh - thành phố Hồ Chí Minh.
+ Kết cấu chịu lực dùng hệ khung thép đặt trên móng cọc ép BTCT25x25cm;
+ Phần mái che dùng vật liệu polyester.
Công ty TNHH Liên doanh Phú Mỹ Hưng là chủ đầu tư.
Công trình được thực hiện trong 4 tháng, đưa vào sử dụng từ năm 2008
- Năm 2009, lập Thiết kế Cơ sở và Thiết kế Bản vẽ thi công của công trình cầu Ánh Sao qua hồ Bán Nguyệt trên khu độ thị Phú Mỹ Hưng ở quận 7 - thành phố Hồ Chí Minh. ORBITEC đảm nhiệm thiết kế kết cấu chịu lực:
+ Đây là cầu bộ hành;
+ Kết cấu nhịp gồm 5 nhịp liên tục: 25m+25m+30m+25m+25m uốn cong trên mặt bằng theo bán kính R=160m; dầm chủ bằng 2 hộp thép; mặt cầu rộng 6m bằng bản thép cấu tạo trực hướng (Orthotropic desk), trên mặt phủ lớp bê tông làm mặt đi lại.
Kết cấu trụ-mố dùng móng cọc khoan nhồi BTCT đường kính 1.0m; Công ty TNHH Liên doanh Phú Mỹ Hưng là chủ đầu tư.
- Năm 2011-2012, lập Thiết kế cơ sở và Thiết kế Chi tiết của hệ thống cống thoát nước ngang và rãnh dọc nền đường sắt trên đoạn tuyến dài khoảng 142km từ tỉnh Kampot đến thành phố Sihanoukville – Campuchia, thuộc dự án cải tạo tuyến đường sắt từ thủ đô Phnom penh đến thành phố cảng biển Sihanoukville bằng nguồn vốn ODA của ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB).
Tổng số lượng là khoảng 150 cống các loại gồm làm mới và sửa cũ với nhiều loại hình kết cấu khác nhau như cống hộp, cống tròn đơn, cống tròn đôi có kích thước từ 80cm đến 150cm.
Công trình đã được đưa vào sử dụng từ năm 2013.
- Năm 2012-2013, lập Thiết kế Sơ bộ, Thiết kế Cơ sở và Thiết kế Chi tiết của công trinh Nút giao thông Steung Mean Chey tại thủ đô Phnom Penh, Campuchia. Đây là nút giao thông khác mức-liên thông hoàn chỉnh với một đường chui, ba cầu vượt, các nhánh đường trên mặt đất, hệ thống thoát nước, hệ thống chiếu sáng được xây dựng đầu tiên ở Phnom Penh.
Ngân hàng Canadian Bank (Campuchia) là chủ đầu tư.
Công trình đã được đưa vào sử dụng từ năm 2014.
- Năm 2015-2017, lập Thiết kế Cơ sở và Thiết kế Bản vẽ Thi công công trình Cầu Thầy Tiêu 2 và cầu Thầy Tiêu 3 trên khu đô thị Phú Mỹ Hưng ở quận 7, thành phố Hồ Chí Minh.
+ Kết cấu phần trên của mỗi cầu gồm 5 nhịp x20m bằng dầm bản rỗng BTCT dự ứng lực căng trước; mặt cầu rộng 16.0m cho 4 làn xe lưu thông 2 chiều và 2 lề bộ hành.
+ Kết cấu phần dưới dùng móng cọc BTCT khoan nhồi đường kính 1.2m.
Công ty TNHH Liên doanh Phú Mỹ Hưng là chủ đầu tư.
Hai công trình đã được đưa vào sử dụng từ năm 2017 (cầu Thầy Tiêu 2) và 2018 (cầu Thầy Tiêu 3).
- Năm 2015, lập Thiết kế Cơ sở và Thiết kế Bản vẽ Thi công của công trình cầu số 1, cầu số 2, cầu số 3 trên khu dân cư Mizuki ở huyện Bình Chánh – TP HCM.
+ Kết cấu phần trên là các nhịp giản đơn dài 33.0m, 8.0m và 20.0m bằng dầm BTCT dự ứng lực đúc sẵn, mặt cầu dành cho 4 làn xe ô tô lưu thông.
+ Kết cấu phần dưới dùng móng cọc BTCT khoan nhồi đường kính 1.0m (cho nhịp dài
+ 20.0m và 33.0m), cọc đóng BTCT 40x40cm (cho nhịp dài 8.0m).
+ Đường dẫn vào cầu dài khoảng 265m được xử lý chống mất ổn định và sớm triệt tiêu lún nền bằng vật liệu nhẹ.
Công ty Nam Long là Chủ đầu tư.
Công trình đã được đưa vào sử dụng từ năm 2019.
- Năm 2015, lập Thiết kế Cơ sở và Thiết kế Bản vẽ Thi công công trình Cầu Mương Lớn ở huyện Nhà Bè - thành phố Hồ Chí Minh.
+ Kết cấu phần trên gồm 5 nhịp x24.54m bằng dầm BTCT dự ứng lực đúc sẵn, mặt cầu
+ dành cho 4 làn xe ô tô.
+ Kết cấu phần dưới dùng móng cọc BTCT khoan nhồi đường kính 1.5m.
+ Đường dẫn vào cầu dài khoảng 265m được xử lý chống mất ổn định và sớm triệt tiêu lún nền bằng bấc thấm.
Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Hiệp Phước là chủ đầu tư.
Công trình đã được đưa vào sử dụng từ năm 2016.
- Mở rộng hoàn thiện đường Nguyễn Văn Linh – Đoạn Nguyễn Thị Thập - Huỳnh Tấn Phát, dài 2.5km. Đoạn tuyến cuối cùng đạt quy mô theo quy hoạch 10 làn xe của đường Nguyễn Văn Linh, do Công ty TNHH Liên doanh Phú Mỹ Hưng làm Chủ đầu tư.
- Dự án đầu tư xây dựng công trình đường 991B và đường Phước Hòa – Cái Mép – tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu do Ban Quản lý dự án đường liên cảng Cái Mép – Thị Vải làm Chủ đầu tư.
- Dự án đầu tư xây dựng Đường tỉnh 963 kéo dài (tỉnh Kiên Giang) với chiều dài tuyến là 125km. Trong đó có 64 cầu với tổng chiều dài cầu là 7.2km do Liên doanh Tổng công ty Thành An – Công ty Cổ phần Đầu tư Nam-Bắc là nhà đầu tư
- Báo cáo Nghiên cứu khả thi dự án “Bổ sung hợp đồng BOT nâng cấp cải tạo quốc lộ 1A đoạn An Sương – An Lạc”, đoạn từ nút giao An lạc đến giáp giang tỉnh Long An – quận Bình Tân và huyện Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh.
- Thiết kế công trình Đường 19 tháng 8 – thị xã Vị Thanh – tỉnh Hậu Giang.
- Báo cáo Nghiên cứu khả thi và Thiết kế Đường D3 nối vào cảng Sài Gòn - Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, thành phố Hồ Chí Minh do Công ty Ngọc Viễn Đông làm Chủ đầu tư.
- Dự án xây dựng cầu Đông Hồ - thị xã Hà Tiên,tỉnh Kiên Giang do Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng thị xã Hà Tiên làm Chủ đầu tư.
- Dự án đầu tư xây dựng Nút giao Đài Liệt sỹ và đường Nguyễn Xí, Đường Ung Văn Khiêm do Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TPHCM (CII) làm Chủ đầu tư.
- Thiết kế Cầu Văn Lang 1 và cầu Văn Lang 2 – Dự án Xây dựng trường Đại Học Văn Lang, quận Bình Thạnh, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh.
- Nghiên cứu lập hồ sơ Đề xuất dự án Đường vành đai 3 vùng thành phố Hồ Chí Minh do Công ty cổ phần An Phú là Nhà đầu tư.
- Năm 2016, lập Thiết kế Cơ sở và Thiết kế Bản vẽ Thi công xử lý lún nền đường đắp cao sau mố cầu ở cầu Xóm Củi trên đường Nguyễn Văn Linh ở huyện Bình Chánh - thành phố Hồ Chí Minh.
Giải pháp kỹ thuật của việc xử lý lún nền là thay thế vật liệu cát đắp nền đường đang khai thác bằng vật liệu nhẹ (bê tông xốp) có trọng lượng riêng chỉ bằng khoảng 1/3 so với cát. Nhờ đó giảm được đáng kể áp lực của thân nền đường đè xuống nền đất yếu tự nhiên. Hệ quả là giảm được lún của nền.
+ Chiều dài đoạn nền đường đắp cao sau mố được xử lý bằng vật liệu nhẹ là khoảng 40m; tổng chiều dài xử lý trên 4 đường xe là khoảng 320m với chiều rộng xử lý từ 10m đến 17m theo chiều rộng của nền đường đắp.
+ Chiều cao lớp vật liệu nhẹ thay thế cho cát đắp cũ: H=2.7m÷4.0m;
+ Trọng lượng riêng của vật liệu nhẹ 5÷6 kN/m3;
+ Thời gian thi công: 4 tháng.
Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam, giải pháp này được áp dụng thành công cho các công trình giao thông.
Công ty TNHH Liên doanh Phú Mỹ Hưng là chủ đầu tư.
Việc cải tạo được thực hiện trong 4 tháng. Sau đó đưa vào sử dụng tiếp từ năm 2016.
- Năm 2017-2018, lập Thiết kế Sơ bộ, Thiết kế Cơ sở và Thiết kế Bản vẽ thi công của công trinh Nút giao thông Chom Chao ở thủ đô Phnom Penh, Campuchia . Đây là nút giao thông khác múc-liên thông hoàn chỉnh với ba đường chui, ba cầu vượt, các nhánh đường trên mặt đất, hệ thống thoát nước, hệ thống chiếu sáng.
Ngân hàng Canadian Bank (Campuchia) làm chủ đầu tư.
Công trình đã được đưa vào sử dụng từ năm 2022.
- Năm 2019-2021, lập Thiết kế Cơ sở và Thiết kế Bản vẽ thi công của công trình Cầu Russey Keo bắc qua sông Tonle Sap ở thủ đô Phnom Penh, Campuchia.
+ Đây là cầu dây căng tháp thấp (Extradosed) đầu tiên ở thủ đô Phnom Penh với 5 nhịp liên tục bố trí theo sơ đồ 75m + 3 x 120m +75m đáp ứng khổ lưu thông đường thủy với 3 khoang (rộng 100m, cao 10m);
+ Kết cấu nhịp là loại dầm hộp BTCT dự ứng lực, một mặt phẳng dây căng xiên, mặt cầu rộng 20.5m dành cho 4 làn xe ô tô và 2 làn xe thô sơ lưu thông; kết cấu phần dưới dùng móng cọc khoan nhồi BTCT đường kính 200cm ở trụ và 150cm ở mố.
Ngân hàng Canadian Bank (Campuchia) làm chủ đầu tư.
Công trình đã được đưa vào sử dụng từ năm 2023.
- Năm 2019-2022, lập Thiết kế Cơ sở và Thiết kế Bản vẽ thi công của công trình nút giao thông Russey Keo trên quốc lộ 5 ở thủ đô Phnom Penh, Campuchia.
+ Đây là nút giao thông khác mức-liên thông không hoàn chỉnh với một cầu vượt (dài 140m), các nhánh đường trên mặt đất, hệ thống thoát nước, hệ thống chiếu sáng.
+ Kết cấu nhịp của cầu vượt dùng dầm thép-bản bê tông liên hợp đúc sẵn, mặt cầu rộng 15.8m dành cho 4 làn xe ô tô-xe thô sơ lưu thông hỗn hợp;
+ Kết cấu trụ-mố dùng móng cọc khoan nhồi BTCT d=150cm.
Ngân hàng Canadian Bank (Campuchia) làm chủ đầu tư.
Công trình đã được đưa vào sử dụng từ năm 2023.